รอยขีดข่วนแก้ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีเหล่านี้ !

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี

ทางเราเชื่อเลยว่า เมื่อเกิดรอยขีดข่วนขึ้นบนรถคุณ คุณต้องตระหนกตกใจรีบพารถไปศูนย์ เพื่อเสียเงินให้ทางศูนย์แก้ไขให้แน่ๆ แต่เราขอบอกตรงนี้เลยว่า หากคุณอ่านบทความนี้จบ คุณจะไม่ต้องพารถไปศูนย์อีกต่อไป เพราะรอยขีดข่วนที่คุณเจอคุณสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ 

รอยขีดข่วนแก้ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีเหล่านี้ !

วิธีแก้ไขรอยขีดข่วน มีทั้งหมด 3 วิธีการด้วยกัน ดังนี้

  • แก้รอยขีดข่วนด้วยกระดาษทราย หากรอยขีดข่วนอยู่เหนือสีชั้นแรกหรือชั้นที่สองสิ่งที่คุณต้องทำคือใช้กระดาษทรายเปียกเบอร์ 3000 และ น้ำเล็กน้อย ขั้นตอนแรกให้ทำความสะอาดบริเวณนั้นไม่ให้มีสิ่งสกปรกรอบ ๆ ต่อมาหยดน้ำลงบนรอยขีดข่วนแล้วถูด้วยกระดาษทรายเบา ๆ เป็นวงกลม อย่าลืมวางกระดาษทรายทับบล็อกไม้เพื่อให้แรงกระจายอย่างสม่ำเสมอ ทำต่อไปเรื่อยๆจนกว่ารอยขีดข่วนจะหายไป และ ใช้น้ำยาเคลือบเงาทาทับเพื่อจบงานให้เรียบร้อย
  • แก้รอยขีดข่วนด้วยผ้าเช็ดรอยขีดข่วน ผ้าเช็ดรอยขีดข่วนโดยพื้นฐานแล้วเป็นผ้าขัดที่มีผงขัดโลหะขนาดเล็กโรยอยู่ ซึ่งใช้งานได้เหมือนกับกระดาษทราย แต่ยุ่งยากน้อยกว่า และ ใช้งานได้ง่ายกว่า
  • แก้รอยขีดข่วนด้วยยาสีฟัน สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อขจัดรอยขีดข่วนบนรถของคุณคือยาสีฟันขนาดเท่าเมล็ดถั่ว และ ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ถูยาสีฟันให้ทั่วรอยขีดข่วนเป็นวงกลมจนคุณเห็นว่ารอยขีดข่วนนั้นหายไปราวกับเวทมนตร์ เคล็ดลับคือ ยาสีฟันสูตรไวท์เทนนิ่งจะได้ผลดีที่สุดในกรณีนี้ เนื่องจากมีฤทธิ์กัดกร่อนมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีให้คุณควรต่อประกันรถยนต์ไว้จะดีที่สุด เพราะประกันรถยนต์จะช่วยคุ้มครองและพร้อมจ่ายแทนคุณหากเกิดกรณีที่ไม่คาดฝันขึ้นมา อาทิ รถชน สีถลอก เป็นต้น แต่หากคุณเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าจะต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี เราก็ต้องขอตอบตรงนี้เลยว่า เราไม่สามารถเจาะจงให้คุณได้ว่าคุณควรต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อ หรือเลือกต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ และการใช้งานของคุณทั้งสิ้นนั่นเอง