ทำไมคนถึงสนใจประกันรถยนต์ 3+ มากกว่าประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันภัยรถยนต์มีด้วยกันหลายหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ฯลฯ โดยประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแน่นอนว่าหากความคุ้มครองมากค่าเบี้ยประกันรถยนต์ก็จะสูงตามไปด้วย โดยบริษัทประกันภัยรถยนต์แต่ละที่ก็จะมีให้เลือกซื้อ เลือกเปรียบเทียบกันไป ซึ่งหากใครอยากได้ความคุ้มครองมาก ๆ และมีกำลังจ่ายสูงก็เลือกประกันชั้น 1 ส่วนใครที่กำลังจ่ายน้อยก็เลือกชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 3 ได้ โดยประกันชั้น 3 นั้นจะมีราคาถูกที่สุดแต่ความคุ้มครองก็น้อยสุด ดังนั้นจึงมีประกันอีกประเภทหนึ่งคือประกันภัย 3+ ให้ความคุ้มครองมากกว่าประกันรถยนต์ชั้น 3 และมีค่าเบี้ยที่เพิ่มมานิดเดียวเท่านั้น ซึ่งประกัน 3+ นี้กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก วันนี้จึงจะมาบอกเหตุผลที่ทำไมคนถึงนิยมประกัน 3+ มากกว่าประกันรถยนต์ชั้น 3  

เหตุผลที่คนนิยมประกันรถยนต์ 3+ มากกว่าประกันชั้น  

  • ประกันภัยรถยนต์ 3+ นั้นมีค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่แพงกว่าประกันภัยชั้น 3 แค่นิดเดียวเท่านั้นแต่ว่าให้ความคุ้มครองที่มากกว่า ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 3+นั้นให้ความคุ้มครองที่ครบครันเกือบเทียบเท่าประกันรถยนต์ชั้น 1 และประกันรถยนต์ชั้น 2 เลยทีเดียวต่างกันแค่ไม่ให้ความคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ เท่านั้น 
  • ในกรณีที่มีการเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันภัยรถยนต์ 3+ จะให้ความคุ้มครองทั้งกับตัวผู้เอาประกันภัยเองและกับบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีด้วย ซึ่งหากเป็นประกันภัยชั้น 3 นั้นจะให้ความคุ้มครองในการอุบัติเหตุเพียงแค่กับบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีเท่านั้น โดยเมื่อเทียบกันดูแล้วกับค่าประกันที่จ่ายเพิ่มจากประกันชั้น 3 นั้นถือว่าเราตจ่ายถูกกว่ามากหากมีการเกิดกรณีอุบัติเหตุแล้วเราต้องจ่ายเงินค่าซ่อมรถของตัวเอง 
  • ในการทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ นั้นบริษัทประกันภัยรถยนต์บางบริษัทมักจะสิทธิพิเศษรวมถึงมีส่วนลดให้ในการทำประกัน หากเราขับรถดีไม่มีการเคลมภายใน 1 ปี อีกด้วยซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว 

ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นี้จึงทำให้คนนิยมทำประกันรถยนต์ 3+ มากกว่าประกันชั้น 3 ซึ่งประกันรถยนต์ 3+ นั้นถือได้ว่าเป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าและเหมาะกับยุคเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงแบบนี้ได้ดีเลยทีเดียว