เปิดเผยวิธีการคิด อัตราค่าส่ง ฉบับแม่ค้าออนไลน์ คิดอย่างไรไม่ให้ขาดทุน และคุ้มค่ามากที่สุด

อัตราค่าส่ง

ปัจจุบัน เรียกได้ว่าการสั่งของผ่านทางระบบออนไลน์ ได้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นทุกวัน มีผู้คนให้ความสนใจกันมากที่สุด และได้รับความยอดฮิต ติดกระแสนิยมอันดับ 1 กับการสั่งของผ่านทางระบบออนไลน์ แต่ปัจจัยเรื่องค่าใช้จ่าย อัตราค่าส่ง สินค้า และรวมไปถึงปัจจัยการเลือกใช้บริการกับทางบริษัทขนส่งพัสดุ ที่ให้ความสำคัญกับการส่งของ ไปจนถึงมือของลูกค้าได้อย่างมีความปลอดภัย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจผ่านทางช่องทางออนไลน์ เนื่องจากความพึงพอใจของลูกค้าที่จะกลับมาสั่งใหม่ ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพสูง และมีราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งปัจจัยการขนส่ง ก็มีผลเช่นเดียวกัน

การคิด อัตราค่าส่ง สินค้า คิดอย่างไรเพื่อไม่ให้ขาดทุน

การทำธุรกิจขายของออนไลน์ คิดค่าส่งยังไงเพื่อให้คุ้มค่าแก่การลงทุน ลูกค้าและแม่ค้า ได้ประโยชน์ร่วมกันที่สูงสุด เนื่องจากการส่งของออนไลน์ค่าส่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าจะต้องรับภาระ แต่ทางร้านค้าก็สามารถคำนวณค่าขนส่งเพื่อให้อยู่ในราคาที่ถูกที่สุดได้ ซึ่งบอกได้เลยว่าร้านไหนที่มีการคิดค่าส่งให้กับทางลูกค้าถูก ก็เป็นอีกหนึ่งข้อดี เป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่น ที่สามารถดึงดูดลูกค้าเข้ามาซื้อของได้ เพิ่มยอดขายได้ดี ปัจจัยในการกำหนดสำหรับ อัตราค่าส่ง ประกอบไปด้วยกัน 3 อย่าง

1. การคิด อัตราค่าส่ง ตามระยะทางการขนส่ง

ระยะทางการขนส่ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำหรับการคิดอัตราค่าส่ง ความใกล้ และความไกล ของระยะทาง จะส่งผลให้ค่าส่งสินค้าของเราเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากกลุ่มของลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ไกลจากภูมิภาคที่แม่ค้าอาศัย ท่านก็สามารถเลือกใช้บริษัทที่คิดค่าส่งระหว่างภูมิภาคที่ถูกได้

2. ขนาดของกล่อง และปริมาณน้ำหนักของสินค้าที่ต้องการส่ง

น้ำหนักของสินค้า เป็นอีกหนึ่งเกมที่กำหนดราคา อัตราค่าส่ง ซึ่งถ้าหากแม่ค้าคนไหนที่ไม่ได้ขายสินค้าที่มีน้ำหนักมากจนเกินไป ก็สามารถที่จะเข้าไปเลือกใช้บริการขนส่งที่ไหนก็ได้ เนื่องจากจะมี อัตราค่าส่ง ที่ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่จำหน่ายสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะ ทางเราก็พร้อมที่จะแจกเทคนิค ง่ายๆ ก็คือ ควรหากล่องพัสดุที่มีขนาดพอดีกับสินค้าของท่าน ห้ามใช้กล่องที่ใหญ่จนเกินไป จะเป็นตัวช่วยที่ดี ลดค่าใช้จ่ายขนาดของสินค้า และลดค่าส่งลงได้

3. การเลือกระยะเวลา ความรวดเร็วในการขนส่ง

ระยะเวลาความรวดเร็วในการขนส่ง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวกำหนด อัตราค่าส่ง ได้เช่นเดียวกัน ยิ่งกำหนดวันเวลาส่ง ให้พัสดุไปถึงมือลูกค้าได้เร็วมากขึ้นเท่าไร ค่าบริการอัตราการส่งก็ยิ่งแพงขึ้น ดังนั้นควรดูว่าสินค้า เหมาะสมแก่การส่งแบบไหน หรือให้ทางลูกค้าพิจารณา อาทิ หากลูกค้าเลือกส่งแบบทั่วไป จะใช้ระยะเวลาการส่งช้า แต่ส่งฟรี และ การส่งแบบคิดค่าใช้จ่ายจากลูกค้าเพิ่ม แต่เป็นการส่งด่วน สินค้าถึงรวดเร็ว เป็นต้น